Phần mềm quản lý sản phẩm và kho sản xuất

19/05/2023

356 Lượt xem

Giải quyết vấn đề kho trong doanh nghiệp

Doanh nghiệp bạn đang quản lý sản phẩm như thế nào? Bằng dày đặc các giấy tờ hay dùng các phần mềm Word hay Excel để lưu trữ thông tin? LogEnter chúng tôi hiện đang có phần mềm hỗ trợ tính năng Sản phẩm - Kho, phần mềm giúp quản lý các sản phẩm hiện có, lưu trữ thông tin và dễ dàng tìm kiếm với các bộ lọc. Bên cạnh đó còn quản lý quá trình xuất - nhập kho, giải quyết dễ dàng cho việc tồn kho và tính toán có hiệu quả hơn.

giai-quyet-van-de-kho

Phần mềm quản lý kho là gì?

Phần mềm quản lý kho là một công cụ hữu ích cho phép doanh nghiệp kiểm soát các hoạt động thường nhật của kho một cách trực quan nhất, từ thời điểm hàng hóa nhập vào cho đến khi xuất kho.

Bên cạnh các chức năng kể trên thì phần mềm này còn cho phép nhân viên và người quản lý nắm rõ vị trí/ tình trạng của từng sản phẩm trong kho hàng, từ đó tìm kiếm nhanh hơn khi cần đồng thời đảm bảo quá trình bán hàng được diễn ra liên tục.

Khó khăn trong việc quản lý hàng hóa 

Việc quản lý kho rất quan trọng đối với người quản lý và chủ doanh nghiệp, nhưng trên thực tế hiện nay, nhiều kho hàng vẫn còn nhiều tồn tại:

  • Khó khăn trong việc quản lý nhiều kho khác nhau

Doanh nghiệp sản xuất thường phân loại các kho có chức năng riêng biệt, từ kho nguyên vật liệu, đến kho thành phẩm,... Điều này sẽ dẫn đến việc phải quản lý kho chồng chéo. Nếu không sử dụng phần mềm hỗ trợ thì sẽ rất khó khăn trong việc kiểm soát hàng thừa thiếu trong kho.

  • Thất thoát hàng hóa trong kho 

Việc kiểm kê hàng tồn kho không có kế hoạch sẽ gây ra sự chênh lệch giữa thực tế và trên sổ sách. Vì chỉ dựa trên số liệu trên sổ sách sẽ khiến nhà quản lý khó quản lý được số lượng hàng tiêu thụ thực tế. Từ đó, báo cáo kinh doanh cũng giảm sự chính xác. 

  • Thiếu không gian kho 

Rất nhiều doanh nghiệp hiện nay vẫn quản lý hàng hóa trong kho bằng sổ sách hoặc các file tài liệu Word/Excel. Trong khi đó, các kho hàng thuộc mọi ngành nghề, mọi lĩnh vực lại ngày càng tăng về số lượng, diện tích cũng như chủng loại hàng hóa nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu dùng và sản xuất ngày một đa dạng. Bên cạnh đó, các thông tin về quy trình và lượng hàng xuất nhập kho được ghi lại một cách thủ công, việc thiếu phần mềm liên kết giữa bộ phận kho, sản xuất và bán hàng khiến bộ phận sản xuất sản xuất nhiều, hàng hóa tồn kho lớn, khiến cho thiếu không gian kho. 

Nên sử dụng phần mềm quản lý kho hay Excel? 

Excel là một công cụ được sử dụng phổ biến trong công tác quản lý kho, hỗ trợ các hàm tính toán, nhập liệu, thống kê, báo cáo,… cho phép người dùng thực hiện được nhiều công việc quản lý khác nhau, song khá mất thời gian vì hầu hết các tác vụ đều phải thực hiện thủ công. 

quan-ly-kho-bang-excel

Hàng tá những con số và dữ liệu trên bảng excel sẽ khiến cho các bạn kế toán dễ gặp rắc rối. Trong khi đó, phần mềm quản lý kho được thiết kế chuyên nghiệp cho thời gian xử lý dữ liệu nhanh, vừa có chức năng thống kê, tổng hợp thông tin – số liệu, có thể kết nối dữ liệu với các hệ thống và tối ưu trong việc quản trị doanh nghiệp. Đặc biệt, các hàm tính toán đều được lập trình sẵn nên sẽ tiết kiệm thời gian hơn cho quản lý kho.

quan-ly-kho-la-gi

Phần mềm LogEnter quản lý sản phẩm và kho  

Phần mềm LogEnter là giải pháp vận hành 4.0 hỗ trợ doanh nghiệp kiểm soát sản phẩm trong thời gian thực. LogEnter giúp cải tiến quy trình vận hành rõ ràng, tối ưu việc lưu kho và hạn chế thất thoát hàng hóa.

quy-trinh-quan-ly-kho

 

LogEnter giải quyết vấn đề như thế nào? 

  • Định danh sản phẩm tương ứng với vị trí

Phân rõ sản phẩm theo loại, đơn vị tính, nhà cung cấp, giá bán,... Như vậy, hệ thống sẽ tự động ghi nhận vị trí tương ứng của từng loại nguyên vật liệu/bán thành phẩm/thành phẩm. Tương tự như khi xuất kho, khi được kiểm duyệt, người quản lý có thể kiểm soát sản phẩm nào ở vị trí nào vừa được xuất ra khỏi kho.

  • Hỗ trợ tìm kiếm hàng hóa trên phần mềm

Với việc quản lý định danh, giờ đây, nhân viên kho chỉ cần nhập thông thông tin hàng trên phần mềm là đã có thể xác định vị trí sản phẩm trong kho một cách nhanh chóng. Bên cạnh đó khi kết hợp với chức năng “trực quan hóa hiện trường kho”, thời gian tìm kiếm vị trí hàng hóa được rút ngắn đáng kể.

Hiệu quả khi vận hành LogEnter trong quá trình quản lý kho 

  • Giảm chi phí tồn kho, đảm bảo mức tồn kho an toàn thấp nhưng vẫn đáp ứng đủ nhu cầu sản xuất và kinh doanh
  • Tiết kiệm 70% thời gian nhập, xuất, kiểm kê kho
  • Quản lý tồn kho theo thời gian thực: Kiểm soát kho nhanh chóng chóng, chính xác, tránh thất thoát, gian lận hàng hóa
  • Giảm chi phí hoạt động của doanh nghiệp, tăng hiệu quả vốn lưu động;
  • Giảm áp lực lên đội ngũ nhân sự phụ trách kho, hạn chế tối đa các sai sót đáng tiếc trong quy trình quản lý kho.

Phần mềm sẽ giúp hoạt động quản lý trở nên dễ dàng, chính xác và tiết kiệm nguồn lực hơn. Nếu như doanh nghiệp bạn tối ưu và tận dụng tối đa nguồn lực, xin ĐĂNG KÝ tại đây qua số hotline: 02866 809 879