MES (Manufacturing Execution System) – Hệ thống điều hành sản xuất

04/04/2022

489 Lượt xem

Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã mang đến rất nhiều đổi mới. Chúng tồn tại trong tất cả các ngành công nghiệp. Tất nhiên, hệ sinh thái công việc và quản lý cũng tạo ra nhiều cách tiếp cận mới trong lĩnh vực sản xuất. Một trong số đó là hệ thống điều hành sản xuất MES.

Nội dung 

  1. Vị trí của hệ thống MES trong sản xuất
  2. Phần mềm kiểm soát sản xuất MES không chỉ là công nghệ
  3. Tương lai của hệ thống điều hành sản xuất MES
  4. Phần kết

Vị trí của hệ thống MES trong sản xuất

Có lẽ bằng cách thay đổi, nâng cấp hoặc loại bỏ sản phẩm trong thời gian ngắn, mọi người đã vô tình buộc phải tạo ra nhiều kết nối hơn trong quá trình làm việc. Do đó, hệ thống MES ra đời nhằm tối ưu hóa và kết nối các luồng dữ liệu khổng lồ được tạo ra trên thị trường. Các công ty sẽ tăng tốc sản phẩm mới và các biến thể mới và giúp bạn tiết kiệm chi phí nhất của các phương pháp sản xuất truyền thống.

Ngoài các lợi ích kết nối xuyên suốt, từ bộ phận thực thi đến nhà lãnh đạo, đặc biệt là tích hợp phần mềm ERP, MES được coi là xương sống của một tập thể. Và nó còn góp phần hỗ trợ cho công cuộc công nghệ hóa của doanh nghiệp.

Phần mềm quản lý MES không chỉ là công nghệ

Các dự án chuyển đổi số doanh nghiệp cho thấy thời gian 4.0 là một sự phản ánh sâu sắc cho thế kỷ Big Data. Hệ thống thông minh này tối ưu hóa các hoạt động trong một thời gian ngắn bằng cách phân tích vòng bi dữ liệu lớn. Từ đây, các nhà quản lý sản xuất có thể nhìn nhận một cách khách quan xem công ty có những điểm mạnh và điểm yếu gì. Do đó, hãy nhanh chóng tìm cách khắc phục điểm yếu hoặc nâng cao những lợi thế riêng.

Nhân tiện, nếu bạn vẫn không tin rằng hệ thống điều hành sản xuất MES là một sự chuyển đổi phi thường, hãy so sánh nhà máy của bạn với các công ty dựa trên nền tảng khoa học này trên thị trường. Tất nhiên, chúng tôi sẽ chỉ so sánh dựa trên những yêu cầu cơ bản nhất:

  • 1 giờ năng suất lao động.
  • Tỷ lệ sản phẩm hỏng, lỗi không sử dụng được.
  • Hành động của người giám sát cần thực hiện bao nhiêu bước?
  • Báo cáo công việc có phản ánh chính xác và đầy đủ tình hình hiện tại của công ty không?
  • Dự đoán thị phần trong tương lai của thương hiệu ...

Tương lai của hệ thống điều hành sản xuất MES

Nền tảng ERP-MES song song được coi là một thành tựu lớn trong thế giới công nghệ mới trên tất cả các ngành. Ngoài ra, thị trường MES trong sản xuất được kỳ vọng sẽ tiếp tục phát triển khi chiến lược 4.0 được thúc đẩy mạnh mẽ.

Giải mã vấn đề mà hệ thống MES mang lại cho công ty. Bạn cần giải thích những lợi ích và các tính năng chính của việc sử dụng hệ thống điều hành sản xuất MES.

Kiểm soát sản xuất bằng phần mềm MES sẽ là xu hướng trong tương lai.

Lợi ích của việc thực hiện MES trong kiểm soát sản xuất

Bằng cách phân bổ nguồn lực làm việc trong phân xưởng, nhà máy đảm bảo sản xuất chính xác đồng thời đảm bảo yếu tố linh hoạt. Bằng cách theo dõi tình trạng hoạt động của máy theo thời gian thực, người phụ trách bảo trì, sửa chữa có thể tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể. Sử dụng khả năng đa giải pháp và ứng dụng để nhanh chóng thu thập và truyền dữ liệu giữa các phân xưởng và văn phòng. Cảnh báo ngay lập tức trong trường hợp có vấn đề bất thường. Do đó, chất lượng đã được kiểm tra khi nhập nguyên liệu.  Quản lý chặt chẽ hàng tồn kho thông qua quy trình đồng bộ của cả ba khâu nhập / xuất / kiểm hàng. Ba việc này sẽ nhanh hơn nhiều, đặc biệt là với hỗ trợ quản lý mã QR / mã vạch. Bằng cách giảm chi phí liên quan đến sản xuất như đã mô tả ở trên, các công ty có thể nâng cao hiệu quả sản xuất về mặt số lượng và chất lượng.

Các tính năng cơ bản của một hệ thống MES hoàn chỉnh

Quản lý sản phẩm như giá thành, số lượng, chất lượng ...

Quản lý tài nguyên đúng người, đúng chỗ và đúng số lượng cho từng bộ phận. Lên kế hoạch tự động để đánh giá tốt và đánh giá. Không chỉ yêu cầu sản xuất hoạt động, không đủ. Thực hiện các yêu cầu sản xuất như sản phẩm vận chuyển giữa kho ...

Nếu dữ liệu lớn, hãy thu thập quá trình tạo dữ liệu. Thực hiện theo quy trình sản xuất của các bên liên quan. Phân tích kết quả sản xuất cũng lưu trữ những kết quả này trong một mối.

Phần kết

Bằng chứng được mô tả ở trên mà phần mềm quản lý sản xuất MES là một sản phẩm công nghệ thông minh trên thị trường. Tuy nhiên, các công ty cần tạo một kế hoạch kinh doanh rõ ràng để triển khai các hệ thống MES hiệu quả. Nếu bạn cần một lời khuyên chuyên sâu hơn về MES, bạn có thể gọi đến hotline của LogEnter 02873-049090, nhấn phím 1.