Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp vừa và nhỏ

19/07/2023

189 Lượt xem

Phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả cho doanh nghiệp là gì?

Với nhu cầu tối ưu hóa tất cả quy trình, nhiều doanh nghiệp đã chuyển sang sử dụng các phần mềm quản lý bán hàng nhằm nâng cao hiệu suất kinh doanh. Vậy thì phần mềm này là gì và tại sao bạn nên cân nhắc sử dụng chúng? Bài viết này Logsik sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên.

thế nào là phần mềm quản lý bán hàng?

1. Phần mềm quản lý bán hàng là gì?

Cụ thể phần mềm quản lý bán hàng là một hệ thống được thiết kế gồm nhiều công cụ phần mềm được kết hợp với nhau. Mục đích chủ yếu của những công cụ và chức năng trên là giúp quản lý tổng thể quy trình bán hàng của một doanh nghiệp. Phần mềm sẽ giúp doanh nghiệp quản lý quá trình bán hàng, quản lý công nợ, hàng hoá tồn và những thông tin liên quan đến đơn đặt hàng… 

Ngoài ra, phần mềm quản lý bán hàng cũng sẽ được tích hợp công cụ quản lý marketing hay quản lý chăm sóc khách hàng – giúp doanh nghiệp tiếp cận khách hàng đa kênh tốt hơn. Khi dùng phần mềm quản lý bán hàng, doanh nghiệp sẽ dễ dàng quản lý chi tiết quy trình bán hàng của hệ thống. Bên cạnh đó, chủ doanh nghiệp cũng dễ dàng theo dõi và đánh giá kết quả hoạt động qua những dữ liệu được thu thập. Hơn nữa, các thay đổi về chủng loại hàng hoá và đơn hàng cũng được lưu giữ nhằm giúp doanh nghiệp đưa ra những phân tích và quyết định kinh doanh chính xác nhất. 

2. Các tiêu chí đánh giá một phần mềm tốt

tiêu chí của một phần mềm

Giá cả hợp lý

Giá phần mềm quản lý bán hàng cũng là một chủ đề được bàn luận giữa khá nhiều chủ doanh nghiệp lớn nhỏ. Tuỳ theo quy mô và yêu cầu quản lý, doanh nghiệp sẽ đặt ra mức chi phí riêng cho một phần mềm quản lý với giá phù hợp. Nhưng nếu bạn muốn đặt ra một mức giá thấp nhưng nhận được một phần mềm quản lý cồng kềnh và kém phần chuyên nghiệp? Đó là lý do mà một phần mềm quản lý bán hàng hiệu quả nhất sẽ luôn là một phần mềm có mức giá phù hợp với những lợi ích mà nó sẽ đem lại đối với doanh nghiệp. Chính vì thế mà việc lựa chọn một phần mềm quản lý bán hàng với giá cả phù hợp sẽ không dễ dàng đối với các doanh nghiệp. Với việc xuất hiện và ra đời của hàng loạt phần mềm mới thì bảng giá phần mềm quản lý bán hàng cũng theo đó mà trở nên cạnh tranh hơn bao giờ hết. 

Giao diện dễ sử dụng 

Giao diện dễ sử dụng Một điều chắc chắn rằng không một doanh nghiệp nào mong muốn sử dụng một phần mềm quản lý bán hàng với giao diện phức tạp, khó sử dụng và tìm hiểu. Bởi các đối tượng sử dụng như chủ doanh nghiệp hay nhân viên sẽ không phải là những người hiểu biết quá sâu về công nghệ thông tin, vì vậy một phần mềm khó sử dụng sẽ làm bạn tốn khá nhiều công sức và đôi khi có thể gây ra những lầm tưởng và lúng túng. Do đó, những phần mềm có giao diện được thiết kế tối giản, dễ dàng sử dụng và thân thiện với người dùng đang là những sản phẩm mà các doanh nghiệp ưu tiên hiện nay. 

Đầy đủ tính năng hỗ trợ bán hàng

Đầy đủ tính năng hỗ trợ bán hàng Các phần mềm bán hàng uy tín hiện nay đều không ngừng cải tiến và bổ sung các tính năng mới nhằm tối ưu hoá hiệu quả quy trình quản lý bán hàng. Từ các tính năng đơn giản cần có như lập đơn hàng, quản lý tồn kho, quản lý bán hàng và theo dõi đơn hàng cho đến những tính năng phức tạp hơn bao gồm xuất hoá đơn, lập chương trình khuyến mại, quản lý doanh thu, báo cáo và phân tích doanh số. Tất cả chỉ là các tiêu chí nhằm kiểm tra xem liệu một phần mềm quản lý bán hàng có hiệu quả và đáng dùng hay không. 

Tích hợp với thiết bị di động 

Một phần mềm quản lý bán hàng chất lượng sẽ mang lại những tiện ích tối đa cho doanh nghiệp sở hữu. Trong đó, việc quản lý hoạt quy trình bán hàng từ xa, mọi lúc mọi nơi cũng được rất nhiều chủ doanh nghiệp ưa chuộng. Thay vì phải mang theo laptop trong chuyến đi xa hoặc phải ngồi vào máy tính để quản lý quy trình bán hàng của doanh nghiệp, tại sao không quản lý bán hàng trên chính thiết bị di động của mình? 

Xử lý dữ liệu nhanh chóng và cập nhật tính năng mới 

Hơn nữa, xu hướng kinh doanh của công nghệ ngày một phát triển và không ngừng sáng tạo ra các tính năng mới. Chính vì thế mà những phần mềm quản lý bán hàng tốt nhất hiện nay đang không ngừng update các tính năng mới cho phần mềm nhằm theo kịp sự thay đổi của công nghệ. Bên cạnh việc cập nhật những tính năng thì phần mềm cũng sẽ cần đáp ứng tốt nhu cầu quản lý dữ liệu tất cả các loại dữ liệu của doanh nghiệp. Điều này sẽ giúp doanh nghiệp dễ dàng hơn trong việc mở rộng mạng lưới bán hàng với các tính năng tiên tiến mà không phải lo ngại đến dữ liệu hiện có của doanh nghiệp.

3. Phần mềm quản lý bán hàng LogEnter

LogEnter là một phần mềm đa tính năng, trong đó có tính năng quản lý bán hàng chuyên nghiệp. 

phần mềm logenter quản lý bán hàng

Xử lý đơn hàng 

  • Quy trình quản lý thông minh giúp dễ theo dõi và quản lý đơn hàng phù hợp với từng quy mô hoạt động của doanh nghiệp, từ quy mô to đến nhỏ. 
  • Mọi dữ liệu sẽ được lưu giữ đồng nhất trên hệ thống của LogEnter  
  • Các đơn hàng được đổi, hoàn hoặc hủy bỏ có thể được thực hiện thông qua chức năng quản lý đơn hàng. 

Quản lý sản phẩm 

  • Phân loại, thêm mới và xoá bỏ khi nhập xuất hàng hoá. 
  • LogEnter là phần mềm giúp quản lý sản phẩm theo tên, số lượng, đơn vị tính... 
  • Lưu trữ đơn hàng hàng hoá và hướng dẫn quản lý trên nền tảng điện toán đám mây. 

Quản lý tồn kho 

  • Phần mềm quản lý kho hiển thị chính xác nhanh số lượng hàng hoá đang tồn và mới nhập chi tiết theo số lượng và phân loại. 
  • Quản lý hao phí nguyên vật liệu: Hiện đầy đủ dữ liệu hao phí nguyên vật liệu sản xuất 
  • Tình trạng nhập hàng và kho hàng: Thể hiện đầy đủ dữ liệu nhập hàng của cửa hàng, hàng hoá nhập kho, số lượng nhập theo nhà cung cấp. .. 

Báo cáo bán hàng

  • Tổng kết cuối ngày: Thể hiện số lượng hàng hoá bán ra, số lượng đơn đặt hàng. 
  • Báo cáo trả hàng: Thể hiện đầy đủ dữ liệu trả hàng phát sinh. 
  • Tình trạng công nợ: Thể hiện đầy đủ dữ liệu công nợ phát sinh theo thời gian như công nợ phải trả, công nợ phải thu. .. 
  • Sổ quỹ thu và chi: Đầy đủ dữ liệu doanh thu của cửa hàng theo thời gian. 

Thế là Logsik đã giới thiệu cho bạn một số tiêu chí khi chọn phần mềm bán hàng rồi đó. Hy vọng doanh nghiệp bạn chọn được các dịch vụ tốt nhất để có thể ngày càng phát triển hơn trong tương lai.