Quản lý khách hàng bằng phần mềm CRM

27/06/2022

469 Lượt xem

  1. CRM là gì?

CRM – Customer Relationship Management tạm dịch là quản lý quan hệ khách hàng. Có thể nói đơn giản hơn là sự kết hợp giữa chiến lược và công nghệ để xây dựng và cải thiện mối quan hệ kinh doanh với khách hàng. Từ đó hình thành mối quan hệ trung thành của khách hàng với doanh nghiệp.

 

Vậy bản chất thực sự CRM là gì?

 

Được xem như một phần mềm chiến lược sử dụng để tìm hiểu thêm về nhu cầu và hành vi của khách hàng nhằm phát triển mối quan hệ mạnh mẽ hơn với khách hàng của mình. Sau khi tất cả, mối quan hệ tốt với khách hàng là trọng tâm của sự thành công kinh doanh. CRM bản chất là một sản phẩm công nghệ nhưng nếu chỉ suy nghĩ về CRM là một sản phẩm công nghệ thì là một sai lầm. CRM mang lại kết quả như một quá trình lưu trữ và sử dụng rất nhiều mẩu thông tin về khách hàng, bán hàng, tiếp thị đáp ứng, hiệu quả và xu hướng thị trường.

Như vậy, CRM là thích hợp nhất để giúp các doanh nghiệp sử dụng người, quy trình và công nghệ để đạt được cái nhìn sâu sắc vào các hành vi và giá trị của khách hàng. cái nhìn sâu sắc này cho phép dịch vụ khách hàng được cải thiện, tăng hiệu quả từ trung tâm cuộc gọi, cải thiện các dịch vụ bán hàng, bán hàng hợp lý, có quy trình tiếp thị, cải thiện hồ sơ khách hàng và nhắm mục tiêu, chi phí giảm, tăng thị phần của khách hàng và lợi nhuận tổng thể.

      2 . Lợi ích khi quản lý khách hàng bằng CRM

  • Giúp nhân viên tối ưu hóa lịch trình hàng ngày và ưu tiên các nhiệm vụ để đảm bảo khách hàng không bị bỏ qua. Việc khách hàng được chăm sóc nhanh chóng, liên hệ đúng hạn giúp tăng thêm sự hài lòng và độ trung thành đối với thương hiệu hơn.
  • Giúp nhân viên bán hàng phân tích nhu cầu của khách hàng và thậm chí lường trước các vấn đề của họ. Việc tự động hợp nhất thông tin trùng lặp, giúp doanh nghiệp tránh được việc tiêu tốn thời gian tìm kiếm dữ liệu.
  • Không gian lưu trữ an toàn, bảo mật thông tin, chống rò rỉ data, giúp dễ dàng trích xuất báo cáo hàng tuần hoặc hàng tháng để quản lý.
  • Giúp tăng lợi nhuận cho doanh nghiệp khi có thể tăng tỷ lệ chuyển đổi khách hàng đến 30%.

 

Điều này nghe giống như CRM là thuốc chữa bách bệnh, nhưng không, nó cũng có những thách thức riêng. Để CRM thực sự hiệu quả, một tổ chức phải thuyết phục nhân viên của mình rằng thay đổi là tốt và CRM sẽ có lợi cho họ. Sau đó, nó phải phân tích các quá trình kinh doanh của mình để tái cấu trúc và định hướng chiến lược kinh doanh dài hạn. Cuối cùng, nhóm các giám đốc điều hành phải bàn bạc một cách cẩn thận đưa ra lựa chọn công nghệ để tự động hóa những gì nó cần được tự động. Quá trình này, tùy thuộc vào khả năng của công ty và dung lượng dữ liệu, có thể mất từ ​​vài tuần đến một năm hoặc nhiều hơn.

Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi để bạn hiểu rõ CRM là gì và lợi ích khi quản lý khách hàng bằng CRM. Còn chờ gì nữa hãy liên lạc với chúng tôi LogEnter để chúng tôi có thể giải thích chi tiết và tìm ra phần mềm quản lý khách hàng phù hợp với doanh nghiệp của bạn.