Top phần mềm tính tiền miễn phí tốt nhất trong kinh doanh

22/05/2020

540 Lượt xem

Các phần mềm tính tiền có thể nói luôn là một mối bận tâm cho những ai đang có ý định kinh doanh hoặc mở cửa hàng riêng của mình. Phần mềm nào có nhiều ưu điểm hơn, tính năng ra sao hay chi phí cho phần mềm này có đắt không. Và nếu chi phí là một trong các vấn đề các bạn có thể tham khảo qua phần mềm tính tiền miễn phí như bài viết dưới đây nhé.

1. Hiện trạng sử dụng phần mềm tính tiền miễn phí hiện nay

Để chuyên nghiệp hóa và dễ dàng kiểm soát công việc kinh doanh hơn, ngày nay các cá nhân, doanh nghiệp kinh doanh thường tập trung sử dụng các phần mềm tính tiền. Nếu như việc tính tiền thủ công sẽ tốn nhiều thời gian cũng như ẩn chứa nhiều rủi ro lại khó kiểm soát thì tính tiền bằng phần mềm có thể khắc phục tất cả những nhược điểm trên.

2. Top các sản phẩm phần mềm tính tiền miễn phí

Khi bắt đầu kinh doanh, chắc hẳn chi phí chuẩn bị từ mặt bằng, các mặt hàng kinh doanh cho đến nhân viên là không hề thấp. Chính vì thể nhiều doanh nghiệp, cá nhân sẽ muốn tìm đến các phần mềm tính tiền miễn phí để giảm bớt chi phí. Hãy cùng tham khảo qua các phần mềm sau đây:

2.1. Phần mềm tính tiền miễn phí Sapo

Phần mềm tính tiền miễn phí

Giao diện rõ ràng, dễ hiểu và sử dụng của Sapo

Là phần mềm tích hợp với các tích hợp nhiều chức năng bán hàng trên điện thoại cũng như hỗ trợ quản lý và kiểm soát với giao điện được tối ưu hóa, mang đến trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng. Chúng ta cùng tìm hiểu về các chức năng nổi bật của Sapo nhé:

Tối ưu hóa quá trình hoàn tất đơn hàng online: Nếu số lượng đơn hàng quá nhiều mà bạn lại phải mất quá nhiều thời gian cho các bước từ đặt hàng, cho đến duyệt đơn rồi đóng gói, thanh toán và giao hàng. Thì với Sapo chỉ với 1 lần chạm bạn đã có thể duyệt luôn đơn hoặc giao hàng luôn ngay khi vừa tạo đơn.

Quản lý hàng tồn kho: Số lượng hay mẫu mã của từng mặt hàng đều hiển thị trong ứng dụng của Sapo, hỗ trợ tối đa cửa hàng khi cần tư vấn khách online. Đây cũng là một cách để bạn kiểm kê số hàng tồn và đối chiếu để rà soát nếu có sai sót.

Lựa chọn đơn vị vận chuyển: Sapo sẽ liệt kê danh sách các đơn vị vận chuyển cùng với mức phí của từng đơn vị ngay khi vừa tạo đơn hàng để bạn dễ dàng lựa chọn.

2.2. Phần mềm tính tiền miễn phí VshopPlus

Phần mềm Vshop plus miễn phí

Giao diện của VShopPlus khá nhiều chữ và tương đối rối mắt

VshopPlus là một phần mềm tính tiền miễn phí cơ bản. Tuy không được đánh giá cao về giao diện do không được tối ưu hóa như những phần mềm hiện đại khác nhưng VshopPlus lại dễ dàng cho người mới sử dụng.

Mặc dù được trang bị nhiều tính năng cho phần mềm, nhưng không phải tính năng nào cũng được miễn phí, ngoài những tính năng được hỗ trợ thì các tính năng khác như xuất file excel, đổi password hay xuất hàng cũng cần phải trả thêm phí.

Tuy nhiên, VshopPlus lại có dịch vụ hỗ trợ tốt và nhiệt tình. Từng thắc mắc và câu hỏi của bạn sẽ đều được giải đáp kỹ càng và nhanh chóng.

2.3. Phần mềm tính tiền miễn phí Loyverse

Phần mềm tính tiền miễn phí Loyverse

Loyverse là phần mềm được sử dụng trên điện thoại hoặc máy tính bảng

Loyverse là phần mềm tính tiền theo dạng app mà bạn có thể sử dụng trên máy tính bảng hoặc điện thoại. Với giao diện rõ ràng, dễ nhìn và dễ sử dụng, Loyverse được đánh giá cao so với những phần mềm khác.

Chắc chắn sẽ không có phần mềm miễn phí nào hoàn hảo, tuy nhiên chỉ với một vài hạn chế nhỏ so với đa dạng các tính năng mà Loyverse được trang bị thì đây là app được đánh giá cao nhất về số lượng tính năng có thể sử dụng cũng như hiệu quả mà các tính năng có thể hỗ trợ.

Cộng đồng Loyverse là nơi để các người dùng có thể trao đổi, tư vấn và giải đáp thắc mắc cho nhau. Tuy nhiên, trên cộng đồng chủ yếu sử dụng tiếng Anh và đây có thể là một hạn chế cho nhiều người.

2.4. Phần mềm tính tiền miễn phí Dân Trí soft

Giao diện của Dân Trí Soft được đánh giá tốt bởi sự đơn giản nhưng lại dễ hiểu và dễ sử dụng. Ở mỗi một chức năng đều được tượng trưng bằng những icon khác nhau, đóng khung riêng biệt. Thế nên, hầu hết những người mới tìm hiểu và không rành công nghệ cũng có thể sử dụng được phần mềm này.

Phần mềm quản lý tính tiền miễn phí này có chính xác 2 chức năng duy nhất là tính tiền và sau đó in hóa đơn. Tính năng đơn giản nhưng đáp ứng đúng nhu cầu trọng tâm của nhiều cá nhân, cửa hàng.

Dân Trí Soft được đánh giá tốt về dịch vụ hỗ trợ khi có nhiều bài hướng dẫn chi tiết trên website. Người dùng miễn phí có thể liên lạc với họ qua các kinh online như chat hoặc email để được hướng dẫn giải quyết khi có vấn đề phát sinh trong quá trình sử dụng.

2.5. Phần mềm tính tiền miễn phí An Việt Soft

Phần mềm An Việt Soft

Giao diện đơn giản của phần mềm tính tiền miễn phí An Việt Soft

Đây là phần mềm mà bạn có thể sử dụng cho các quán ăn, quán nước với số lượng khoảng dưới 15 bàn. Có giao diện trực quan, bất cứ ai cũng có thể dễ dàng sử dụng phần mềm này.

Ngoại trừ hạn chế về số bàn thì An Việt Soft được tích hợp đầy đủ các chức năng phù hợp cho các hàng quán quy mô nhỏ. An Việt Soft sẽ hỗ trợ sử dụng miễn phí cho một quán và một tên người dùng.

Bên cạnh những thông tin chi tiết, hướng dẫn sử dụng được chia sẻ rất kỹ càng trên website thì An Việt Soft còn có hẳn đường dây nóng để người dùng có thể liên lạc.

2.6. Phần mềm tính tiền miễn phí Toko Tech

Phần mềm tính tiền free Toko Tech

Chuyên nghiệp là cảm giác mà giao diện của Toko Tech mang lại

Toko Tech là phần miền tính tiền miễn phí có giao diện vô cùng mạch lạc, được bố trí theo hàng ngang, khá giống với bố cục của Excel khiến người dùng dễ theo dõi. Tone màu xám cũng làm cho phần mềm nhìn chuyên nghiệp hơn.

Đây được xem như là một loại phần mềm hỗ trợ bán hàng chuyên nghiệp nhất với nhiều các tính năng nhất. Toko Tech có thể tích hợp với POS, check mã vạch, giao hàng cho đến chat với khách hàng đều hội tụ tại phần mềm này. Tuy nhiên, phần mềm miễn phí này chỉ phù hợp khi số lượng sản phẩm của bạn không nhiều, cụ thể Toko Tech chỉ hỗ trợ miễn phí 50 sản phẩm và 1 user cho 1 cửa hàng mà thôi.

Nếu gặp vấn đề trong quá trình sử dụng, bạn chỉ có thể gửi mail trực tiếp cho Toko Tech vì phần mềm này không đa dạng về các kênh liên lạc.

3. Những điểm hạn chế khi sử dụng phần mềm tính tiền miễn phí

Trên đây chính là những phần mềm tính tiền free được nhiều người sử dụng và đánh giá cao. Thế nhưng, những phần mềm trên chỉ thật sự phù hợp cho những cá nhân buôn bán hoặc sử dụng ngắn hạn trước khi trang bị phần mềm tính tiền chuyên nghiệp. Vì sao chúng tôi lại nói như thế? Vì những phần mềm tính tiền miễn phí sẽ có những nhược điểm sau:

3.1. Không mất phí nên chỉ sử dụng được những chức năng cơ bản

Những hạn chế của phần mềm tính tiền miễn phí

Không phải tính năng nào của phần mềm tính tiền miễn phí bạn cũng được sử dụng

Bên cạnh những tính năng tính tiền và xuất hóa đơn cơ bản, việc sử dụng tích hợp cùng các chức năng khác mới đem lại hiệu quả cho việc kiểm soát và đối chiếu doanh thu của cửa hàng. Thế nhưng những tính năng cao cấp này chắc chắn sẽ không được cung cấp miễn phí trong phần mềm, để sử dụng các bạn cũng sẽ phải trả phí cho nhà cung cấp phần mềm.

3.2. Bạn chỉ được miễn phí khi sử dụng bản thử nghiệm

Nếu bạn không mua bản chính thức, nhiều nhà cung cấp có thể sẽ cho bạn sử dụng miễn phí bản thử nghiệm của phần mềm. Thế nhưng, bản thử nghiệm là lúc phần mềm chưa hoàn chỉnh, có thể còn nhiều lỗi hoặc các chức năng còn hạn chế. Thế nên sử dụng bản trải nghiệm có thể sẽ dẫn đến nhiều rủi ro trong việc tính toán và kiểm soát cửa hàng.

3.3. Hạn chế được hỗ trợ từ nhà cung cấp

Hạn chế được hỗ trợ từ nhà cung cấp phần mềm tính tiền free

Sử dụng phần mềm từ nhà cung cấp uy tín sẽ giúp bạn yên tâm hơn

Vì sao lại bạn hạn chế hỗ trợ từ nhà cung cấp? Bởi vì đa phần các nhà cung cấp sẽ không trực tiếp cho bản chính thức mà là do các cửa hàng, cá nhân tự tìm hiểu và download từ các đơn vị khác, không chính chủ. Thế nên sẽ không có lý do gì mà các nhà cung cấp giải đáp thắc mắc cho bạn. Hoặc sẽ chỉ hạn chế các kênh liên lạc như email và chat, đôi khi sẽ khó cho bạn nếu đang cần hỗ trợ gấp.

3.4. Không đảm bảo tính bảo mật, dễ bị virus

Nguy cơ nhiễm virus từ phần mềm tính tiền miễn phí

Các phần mềm tính tiền miễn phí có nhiều rủi ro trong kinh doanh

Đối với các phần mềm không độc quyền, không được đăng ký chính thức, việc bảo quản thông tin dường như trở nên khó hơn nhất là trước các virus có mã độc. Thậm chí, virus còn có thể xâm nhập vào máy ngay từ khi bạn cài đặt những phần mềm tại các web không chính thống, và điều này có thể sẽ ảnh hưởng không tốt cho chính cửa hàng của bạn.

Tiết kiệm chi phí là cần thiết, thế nhưng chúng ta nên lựa chọn thứ để tiết kiệm. Nếu như bạn là cá nhân, kinh doanh nhỏ lẻ thì việc sử dụng các phần mềm miễn phí là không sao; nhưng nếu bạn muốn đầu tư hơn vào cửa hàng của mình, hãy tập trung đầu tư một phần mềm tính tiền độc quyền, được bảo trợ từ nhà cung cấp uy tín để giảm thiểu những rủi ro có thể xảy đến với cửa hàng.