Hãy thử những ý tưởng kinh doanh năm 2020 này chắc chắn bạn sẽ hốt bạc

22/05/2020

446 Lượt xem

Hiện nay, các ý tưởng kinh doanh có thể được chia làm 2 loại dựa trên môi trường mà bạn muốn hoạt động chính để bắt đầu khởi sự. Đó là kinh doanh Online và kinh doanh ngoài đời thực tế. Còn nếu bạn chọn mô hình kinh doanh kết hợp cả 2 thì vẫn được, đơn cử như thegioididong.com họ vừa có showroom và vừa có website Thương mại điện tử rất lớn. Tuy nhiên lựa chọn này sẽ tốn nhiều chi phí và thời gian của bạn khi bắt đầu khởi nghiệp.

Để phục vụ các bạn đọc có ý định chuyển việc hoặc thay đổi định hướng nghề nghiệp sau dịch Covid nên Logizi đã chia ý tưởng thành 3 dạng để phù hợp với từng nhu cầu chuyên biệt.

Bạn có thể tham khảo chi tiết bên trên hoặc đọc bài tổng hợp với video đầy đủ bên dưới. Chúc bạn tìm thấy nhiều thông tin bổ ích mà mình cần.

PHẦN 01: Ý TƯỞNG KINH DOANH ONLINE.

Lưu ý: Cần có các kỹ năng Marketing Online mới có thể kinh doanh Online tốt. Cụ thể bạn phải biết làm website, biết quảng cáo trên Facebook và Google hiệu quả. Đồng thời cũng không thể thiếu kỹ năng làm photoshop, video để Marketing chuyên nghiệp hơn.

1. Kinh doanh account - vật phẩm game, đồ cũ trên mạng (online).

Việc bắt đầu giấc mộng kinh doanh đồ cũ trên mạng là một cách thức tuyệt vời để kiếm được một số lượng lớn những đồng tiền thật. Quyết định đầu tiên của bạn là lựa chọn mặt hàng để bán mà phù hợp với khả năng của mình. Tất cả mọi thứ mọi thứ đều có thể được bán, miễn là phù hợp với nhu cầu chung. Có một số mặt hàng có thể bán tốt như vật phẩm trong game, các tài khoản game, tài khoản các công cụ dịch vụ mà người ta mua mới nhưng cần cho người khác xài chung để tiết kiệm tiền.

Ví dụ: www.hitora.vn

Hoặc bạn có thể kinh doanh đồ cũ như bàn ghế, thiết bị điện tử cũ hoặc đồ dùng văn phòng cũ. Nếu bạn định bán những đồ cũ, đừng ngại lùng sục ở các chợ, các website rao vặt (chotot, rongbay,muaban.net...), các cửa hàng đồ cũ, thậm chí đôi khi bạn có thể tìm thấy ở hàng đồng nát một thứ giá trị mà nhiều người mơ ước đấy.
Một điều quan trọng nữa là hãy tìm hiểu kỹ về cách truyền thông, Marketing Online trên mạng trước khi bắt đầu nhé. Bởi bạn cần tự tin về khả năng tiếp cận người dùng trước thì việc kinh doanh mới hanh thông mọi việc được. bạn cũng có thế cần một website để bán hàng online nhưng cũng không quá phức tạp để bắt đầu như bạn nghĩ.

2. Viết blog.

Viết blog là một cơ hội kinh doanh khả thi, cho phép bạn lựa chọn một phân khúc thị trường thực sự phù hợp với bạn. Và bạn có thể kiếm tiền thông qua quảng cáo, liên kết affiliate, infoproducts hoặc bất kỳ con đường nào khác. Những ví dụ về các blogger dưới đây sẽ khiến bạn muốn học hỏi từ mô hình của họ canhme.comthachpham.comwpcanban.comninhdon.com

3. Trợ lý ảo

Các doanh nghiệp và các chuyên gia thường có thể sử dụng sự giúp đỡ của một trợ lý để quản lý công việc như email và phương tiện truyền thông xã hội. Và bạn có thể cung cấp dịch vụ của bạn tới những khách hàng trực tuyến như là một trợ lý ảo. Đây là một kiểu thư ký cá nhân nhưng làm việc từ xa để xử lý các công việc mang tính chuyên môn sâu. Chuyên môn chính của họ là xử lý văn bản, chế bản điện tử, xử lý dữ liệu, quản lý cơ sở dữ liệu, đọc và chuyển biên. “ Tôi đã trở thành một thư ký ảo cách đây 2 năm để tận dụng các kỹ năng thiết kế web. Các dự án của tôi hầu hết đều thực hiện tại nhà, tôi chỉ đi đến văn phòng của khách hàng khi đó là các dự án đặc biệt hay vấn đề quá phức tạp” – 1 trợ lý ảo cho biết. “ Tôi rất thích sự linh hoạt trong công việc đang làm. Tôi không cần phải ra ngoài ăn trưa và ở bên gia đình suốt ngày”

4. Quản lý truyền thông xã hội

Nếu bạn am hiểu về truyền thông xã hội, bạn có thể cung cấp dịch vụ của bạn đến các thương hiệu cần giúp quản lý các tài khoản truyền thông xã hội của họ trên một cơ sở hàng ngày. Nó bao gồm quản lý fanpage giúp người khác, lên ý tưởng kích hoạt và triển khai chiến dịch truyền thông xã hội hay nếu bạn là người có tầm ảnh hưởng thì bạn có thể kiếm tiền từ quảng cáo.

5. Tư vấn truyền thông xã hội

Ngoài ra, bạn có thể chỉ cần cung cấp chuyên môn phương tiện truyền thông xã hội của bạn đến khách hàng online thay vì thực sự quản lý các tài khoản cho họ. Như cung cấp dịch vụ chạy quảng cáo Facebook, tư vấn làm video viral, video quảng cáo trên mạng xã hội. Hoặc tư vấn lựa chọn người ảnh hưởng để kích hoạt thương hiệu lớn trên mạng xã hội.

 

 

6. Người gây ảnh hưởng truyền thông xã hội

Hoặc bạn có thể thay vì tư vấn thì bạn tập trung phát triển tài khoản cá nhân của bạn để trở nên nổi tiếng và ảnh hưởng. Một khi nổi tiếng trên MXH, bạn có thể kiếm tiền như là một người gây ảnh hưởng tốt đến các thương hiệu để quảng bá sản phẩm và dịch vụ trên tài khoản của bạn. Ví dụ như MC Phan AnhTùng Sơn; những người nổi tiếng này (KOL) kiếm rất nhiều tiền từ những công ty môi giới như vietnamkol.com

 

7. Tác giả eBook

Nếu bạn có một ý tưởng cuốn sách trong tâm trí, bạn có thể viết ebook riêng của bạn và làm cho nó được xuất bản trên các nền tảng trực tuyến như Amazon.

 

 

8. Khóa học trực tuyến

Bạn cũng có thể chia sẻ kiến thức của bạn với mọi người online bằng cách tạo ra các khóa học của riêng bạn và bán chúng trên trang web của bạn hoặc danh sách email của bạn hay những người theo dõi bạn trên Facebook. Các trang cho phép bạn bán khoá học gồm kyna.vnbrandsvietnamedumallacademyudemy

 

 

9. Huấn luyện viên kinh doanh

Nếu bạn có chuyên môn kinh doanh dày dặn, bạn có thể cung cấp các dịch vụ tư vấn hoặc huấn luyện cho các khách hàng và giao tiếp với họ qua email hoặc các ứng dụng chat video như Skype.

 

10. Tư vấn và cung cấp dịch vụ SEO

Bạn cũng có thể đưa ra một loại chuyên biệt hơn các dịch vụ như SEO cho các doanh nghiệp muốn cải thiện cơ hội trang web của họ hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Hiện tại, SEO là một xu hướng quảng cáo rất được ưa chuộng của nhiều công ty đang kinh danh theo mô hình B2B.

 

11. Affiliate Marketing

Chương trình liên kết cung cấp cho bạn cơ hội để kiếm tiền trực tuyến bằng cách đăng các liên kết đến các sản phẩm và dịch vụ khác nhau và sau đó kiếm được một phần của đơn hàng mà bạn đem về. Những trang bán hosting, domain cung cấp các Affiliate Marketing rất tốt và các trang thương mại điện tử như lazadaamazonaccesstrade đều có các ưu đãi cao cho người tham gia Affiliate Marketing.

 

 

12. YouTube cá nhân

Đối với những ai cảm thấy thoải mái ở phía trước camera, bạn có thể bắt đầu kênh YouTube của riêng bạn và kiếm thu nhập thông qua cổ phần quảng cáo. Không thể phủ nhận các youtuber nổi tiếng  có thể kiếm hàng nghìn USD mỗi tháng từ số lượng người xem đông đảo của mình, các quảng cáo.