Ba bước để tối ưu quản lý kho nhà hàng hiệu quả

17/06/2020

523 Lượt xem

Với số lượng đầu vào của các nguyên liệu là vô cùng lớn, với những nhu cầu về bảo quản và giữ gìn an toàn vệ sinh vô cùng cấp thiết mà quản lý kho nhà hàng trở thành một vấn đề đau đầu cho không ít người đang và có ý định kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng. Vậy làm thế nào để tối đa hóa việc quản lý kho nhà hàng hiệu quả ? Bài viết sau đây sẽ mách nhỏ cho bạn một số việc cần phải thực hiện:

ba-buoc-de-quan-ly-toi-uu-kho-nha-hang-hieu-qua

1- Kiểm soát chất lượng đầu vào và thời gian nhập kho

Như người ta có câu: “ Phòng bệnh hơn chữa bệnh “. Việc chắc chắn bạn đã kiểm soát được chất lượng đầu vào và thời gian nhập kho của sản phẩm là bước tiên quyết để xử lí một cách tốt nhất những vấn đề có thể phát sinh sau này. Để tránh phải sửa chữa những sai lầm của mình sau khi xử lí một quy trình bị lỗi thì bạn hãy kiểm tra chất lượng hàng hóa thật kỹ càng.Điều này cũng cho thấy trách nhiệm và uy tín của nhà hàng bạn trong việc bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng. Như vậy, bạn sẽ không cần phải quá lo lắng cho những việc “ chạy chữa “ vấn đề sau này do chất lượng hàng hóa không được kiểm soát.

2- Dán nhãn tất cả mọi thứ

Kể cả với một món ăn rất thông thường cũng có rất nhiều thứ cần thêm vào, và liệu bạn có thể nhớ hết được toàn bộ chúng? Hãy chắc chắn rằng bạn đã gắn một nhãn hiệu gì đó cho từng loại nguyên liệu hay sản phẩm dịch vụ để có thể tiện lưu chuyển và sử dụng! Dán nhãn lên tất cả các sản phẩm sẽ giúp cho việc phân loại sản phẩm và tìm kiếm hàng trong kho một cách dễ dàng, và quản lý được những thứ còn tồn lại trong kho sau một ngày hay một tuần phục vụ khách hàng.

3-  Sử dụng các công cụ quản lý hỗ trợ

Với một phần mềm quản lý bán hàng và quản lý kho hàng chuyên nghiệp, bạn có thể kiểm soát được mọi hoạt động xuất nhập kho, từng kiểu xuất, kiểu nhập như xuất bán lẻ, bán buôn, nhập nhà cung cấp, nhập trả hàng.... Với tính năng phong phú cùng với quá trình update liên tục và thường xuyên, chắc chắn sẽ không khiến bạn thất vọng. Việc quản lý các sản phẩm trước chế biến của bạn sẽ được thực hiện một cách hết sức dễ dàng và nhanh chóng, giúp bạn tiết kiệm nguồn nhân lực cần thuê mà lại chính xác cao.

Việc sử dụng một phần mềm quản lý kho hàng tuy sẽ tốn một khoản chi phí nhất định của cửa hàng nhưng doanh thu sau đó bạn nhận được sẽ vượt mức mong đợi rất nhiều.

Trên đây là một số điều chúng tôi muốn chia sẻ để giúp bạn có thể quản lý kho nhà hàng một cách tốt nhất. Hy vọng rằng nhà hàng của bạn sẽ có những bước tiến tích cực trong thời gian tới.

Chúc bạn thành công.